Những điều bạn có thể chưa biết về đèn thả thông tầng?

Đèn thả thông tầng là một trong những loại đèn trang trí, sử dụng ở khu vực cầu thang lên xuống trong ngôi nhà. Mẫu đèn này không chỉ được sử dụng để chiếu sáng mà còn được sử dụng để tạo điểm nhấn cho không gian sống của bạn.

Tuy nhiên không phải ai cũng có những hiểu biết và thông tin cơ bản về đèn thả thông tầng. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ những thông tin giúp bạn hiểu hơn về loại đèn pha lê trang trí này:

den pha le tha thong tang
Đèn thả thông tầng cao cấp

Khái niệm về đèn thả thông tầng 

Đèn thả thông tầng hay còn gọi là đèn thông tầng, mẫu đèn này thường được thiết kế với kích thước lớn, những chi tiết đơn giản nhưng lại rất nổi bật và ấn tượng. 

Mẫu đèn trang trí này được lắp đặt và sử dụng ở cầu thang, khu vực giếng trời trong các ngôi biệt thự, căn hộ cao cấp, nhà liền kề, trung tâm thương mại, trung tâm tổ chức sự kiện,... 

Những khu vực trống tại cầu thang rất thích hợp để lắp đặt các mẫu đèn thông tầng. Các mẫu đèn này sẽ giúp giảm bớt khoảng trống trong không gian. Đồng thời giúp không gian nội thất trở nên lộng lẫy và lung linh hơn. 

den tha thong tang


Các chất liệu được sử dụng để làm đèn thả thông tầng

Để đáp ứng được các yêu cầu về công năng và tính thẩm mỹ trong quá trình sử dụng. Đèn thả thông tầng được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Chất liệu được sử dụng phổ biến nhất là pha lê, thủy tinh, thép không gỉ,... Tùy vào từng vị trí định lắp đặt mà bạn lựa chọn mẫu đèn có chất liệu phù hợp.

Chất liệu pha lê

Những mẫu đèn chùm thả thông tầng làm bằng chất liệu pha lê sẽ mang đến cho không gian vẻ đẹp tinh tế, kiêu sa và đẳng cấp. Các mẫu đèn làm bằng chất liệu này cũng có được tuổi thọ và độ bền cao. 

Được làm từ chất liệu cao cấp, có khả năng tán sắc ánh sáng; ánh sáng của đèn được thiết kế rất dịu nhẹ. 

Chính đặc điểm này đã giúp đèn pha lê thả thông tầng tạo cho không gian nội thất một vẻ đẹp cuốn hút. Vị trí được lựa chọn để lắp đặt đèn sẽ chính là điểm nhấn của ngôi nhà. 

Chất liệu thủy tinh

Tính thẩm mỹ và chất lượng của chất liệu thủy tinh mặc dù không thể sánh bằng chất liệu pha lê, nhưng với những đặc điểm ưu việt, các mẫu đèn thả thông tầng làm bằng thủy tinh vẫn được nhiều người lựa chọn. 

Hiện tại, đèn thông tầng thủy tinh thường được sử dụng kết hợp cùng hệ thống trần thạch cao để tạo nên một không gian nội thất khác biệt, ấn tượng và độc đáo. Một trong những lý do mà nhiều người lựa chọn sử dụng mẫu đèn từ chất liệu này đó chính là giá thành rẻ. 

Chất liệu thép không gỉ

Ngoài những mẫu đèn thả thông tầng làm bằng 2 chất liệu kể trên, thì còn có những mẫu đèn làm bằng chất liệu thép không gỉ. 

Các mẫu đèn thông tầng làm bằng chất liệu này sẽ có khả năng chống han gỉ cực tốt, phù hợp sử dụng cho những không gian ngoài trời. 

Đặc biệt là đảm bảo được sự chắc chắn trong quá trình sử dụng và hạn chế được những va đập không mong muốn. 

den thong tang


Lưu ý khi chọn mua đèn thả thông tầng

Để việc sử dụng đèn thông tầng trong không gian sống mang lại hiệu quả tốt nhất. Bạn nên tìm hiểu thông tin và cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra quyết định. Khi chọn đèn thông tầng sử dụng, bạn nên lưu ý một số yếu tố sau:

- Lựa chọn kích thước đèn phù hợp với vị trí lắp đặt

- Chọn mẫu đèn có ánh sáng tạo cảm giác ấm áp như màu vàng hoặc màu trắng

- Chọn những mẫu đèn có màu sắc trung tính

Ngoài những yếu tố này thì bạn cũng cần để ý đến nguồn gốc xuất xứ, thông số kỹ thuật, kiểu dáng và thiết kế của đèn. Đây là những yếu tố quan trọng, giúp bạn có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong quá trình sử dụng đèn thả thông tầng cho không gian sống. 
 

  • facebook massenger