Mẹo phân biệt sứ cao cấp Tiệp chính hãng và sứ giá rẻ

Bạn đang cần mua những đồ gốm sứ để sử dụng hoặc bày biện trang trí hoặc làm quà biếu tặng? Bạn phân vân không biết cách chọn lựa & phân biệt sứ cao cấp của Tiệp với vô số các loại gốm sứ được bày bán tràn lan trên thị trường? Bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết để tham khảo.


1.Vì sao sứ cao cấp, sứ giá rẻ tràn lan thị trường?


Dạo quanh thị trường đồ gốm sứ ở Hà Nội hay các tỉnh thành khác, không khó để tìm mua. Những bộ đồ gốm sứ được bày bán tràn lan với đa dạng mẫu mã chủng loại đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Nhưng chất lượng của chúng ra sao không ai có thể biết được. Không phải đồ gốm sứ nào cũng tốt và an toàn cho người tiêu dùng. 


Xét riêng về hàng sứ cao cấp nhất hiện nay, đồ sứ Tiệp, điều này lại càng thấy rõ. Những năm gần đây, sứ cao cấp Tiệp đã được nhập về rất nhiều ở Việt Nam. Chủng loại phong phú, mẫu mã đa dạng, hoa văn bắt mắt,... và giá bán cũng rất khác biệt. Tất nhiên điều này đáp ứng được nhu cầu của một bộ phận khách hàng yêu thích phong cách Châu Âu trong ngôi nhà mình. 


Tuy vậy mặt trái của nó là khi đánh vào tâm lý người dùng thích hàng đẹp và hoa văn lạ mắt mà giá cả lại rẻ thì hàng sứ Tiệp giá rẻ hoặc thậm chí là hàng nhái ăn theo không ít. Vì vậy là khách hàng thông minh, bạn cần nắm được một số kiến thức để phân biệt sứ cao cấp và sứ Tiệp giá rẻ trước khi mua. 
 

phan biet su cao cap Tiep va su gia re


2.Cách phân biệt sứ cao cấp của Tiệp và sứ giá rẻ


Đồ sứ Tiệp cao cấp được nhập khẩu và phân phối bởi những đại lý ủy quyền chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Mẫu mã màu sắc của những bộ đồ sứ này rất đa dạng và độc đáo. Kiểu dáng mẫu mã đẹp được chế tác từ bàn tay tài hoa của các nghệ nhân, kết tinh trong đó là bản sắc văn hóa giá trị cao. 


Các đường nét trang trí hoa văn sắc nét, nổi bật đặc biệt là màu nền hay họa tiết đều rất sắc nét và sang trọng. Đặc biệt với sứ Tiệp mạ vàng, cũng không quá khó để cảm nhận chất lượng bằng mắt thường. Ví dụ như âu bát, chén tách,... bạn có thể quan sát độ đậm - nhạt, nét dày - mỏng của đường vẽ vàng. 


Loại dung dịch vàng được sử dụng vẽ trên sứ tiệp là vàng cao cấp, màu sáng bóng rất đẹp. Nét vẽ dày, đậm, liền nét chứ tuyệt đối không vẽ kiểu đứt nét hoặc mờ để tiết kiệm vàng như sứ Tiệp giá rẻ. 

lua chon su cao cap tot nhat

(Phân biệt sứ cao cấp từ Tiệp chính xác nhất)
 

Đường viền mạ vàng trên sản phẩm được tạo nên bởi dung dịch vàng thật 24K nên màu trên sản phẩm có có độ bền cao với thời gian. Sứ Tiệp cao cấp được nung ở nhiệt độ cao do đó họa tiết trang trí hoa văn hay viền vàng theo năm tháng sử dụng không hề bong tróc.
 

Còn đối với đồ sứ giá rẻ hay nhái theo sứ cao cấp của Tiệp được bày bán tràn lan trên thị trường thì không phải đồ sứ nào cũng tốt và an toàn cho người dùng. Sau một thời gian sử dụng họa tiết hay viền vàng sẽ bong tróc.
Đánh trúng vào tâm lý người tiêu dùng màu sắc của những sản phẩm này nhái theo hoặc na ná giống như màu của sứ Tiệp cao cấp nhưng tiềm ẩn bên trong đó là tạp chất chì. Sử dụng chúng lâu dài có tác hại không tốt cho sức khỏe. 


Nguyên nhân là trong quá trình sản xuất ra chúng đã bị cắt bỏ nhiều khâu quan trọng, nhất là nhiệt độ nung. Nếu như sứ Tiệp cao cấp được nung ở nhiệt độ đạt chuẩn là 1200-1500 độ C thì sứ tiệp giá rẻ hay nhái chỉ được nung ở nhiệt độ thấp 800-1000 độ C.
Việc này dẫn đến họa tiết hay men sứ sẽ bị bong làm mất thẩm mỹ sau một thời gian sử dụng, đồng thời sản phẩm bị thôi nhiễm chì, rất có hại cho sức khỏe người dùng.

cach mua su cao cap tu Tiep

(Bộ đồ trà sứ cao cấp từ Tiệp)

3.Cách mua được sứ cao cấp của Tiệp chất lượng, giá tốt nhất


Ngoài nắm được cách Phân biệt sứ cao cấp như trên thì cách tốt nhất để đảm bảo mua được sứ Tiệp cao cấp chính hãng an toàn cho sức khỏe bạn nên lưu khi chọn mua:
- Đến những địa điểm bán hàng có uy tín, có thương hiệu lâu năm
- Các sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng, sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng. 
- Tránh dùng những sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc, màu sắc hoa văn sặc sỡ 

Một địa chỉ để bạn có sự tham khảo và lựa chọn những sản phẩm sứ Tiệp cao cấp chính hãng mà không phải phân vân về chất lượng cũng như mẫu mã đó là Công ty TNHH Thương mại Đèn pha lê.
Công ty có hệ thống cửa hàng giới thiệu sản phẩm từ pha lê, gốm sứ đến đèn chùm. Mọi sản phẩm đều được nhập khẩu từ SEC sản xuất theo công nghệ Châu Âu. Được cam kết chính hãng, uy tín và chất lượng cao.

 

  • facebook massenger