Đèn thả thông tầng là gì? phù hợp với không gian nào ?

Đèn thả thông tầng là gì? phù hợp với không gian nào ?

Đèn thả thông tầng là loại đèn được sử dụng chủ yếu ở khu vực giếng trời hoặc cầu thang của những ngôi nhà biệt thự hoặc nhà ống hay nhà liền kề, khu vực đại sảnh trong các khu vực hội nghị, hội thảo hoặc trung tâm thương mại. Đèn thả thông tầng thường được thiết kế với các mẫu lớn vừa có chức năng trang trí, phá vỡ không gian nhàm chán, đơn điệu nhưng cũng đồng thời có chức năng chiếu sáng cho ngôi nhà, thay thế cho các loại đèn chiếu sáng cầu thang truyền thống.

Đặc biệt khu vực trống ngay cầu thang là vị trí rất khó để bố trí các đồ nội thất trang trí hợp lý, do đó việc lắp đặt đèn thả thông tầng cho khu vực này là hoàn toàn hợp lý, giúp không gian trở lên lung linh và sang trọng hơn.

đèn thả thông tầng

 

2. Đèn thả thông tầng được làm từ các chất liệu nào ?

Đèn thả thông tầng được sử dụng các chất liệu phổ biến như pha lê cao cấp, đồng thau, thép không gỉ...Tùy thuộc vào không gian lắp đặt cùng công năng sử dụng thì bạn có thể lựa chọn loại đèn thả thông tầng phù hợp nhất.

Chất liệu pha lê

Chất liệu pha lê là lựa chọn hoàn hảo cho việc sản xuất các thiết bị trang trí nội thất. Chất liệu này khi được dùng làm đèn chùm cầu thang thả thông tầng giúp đen lại vẻ đẹp tinh tế, sự sang trọng cho cả không gian mà nó xuất hiện. Ngoài ra, chất liệu pha lê có khả năng chịu lực cùng tuổi thọ khá lâu nên chất liệu này được khá nhiều người yêu thích .

Với ánh sáng dịu nhẹ của đèn led được phân tán qua chất liệu pha lê đã giúp cho chiếc đèn thả thông tầng này gây ấn tượng cho mắt người nhìn. Chất liệu này thường sử dụng cho không gian thông tầng có diện tích rộng và chiều cao của trần đến sàn lớn.

đèn thả thông tầng
 

Chất liệu thép không gỉ, đồng, mạ vàng

Chất liệu thép không gỉ, đồng, mạ vàng có ưu điểm là chống hoen gỉ tốt, hạn chế bị hao mòn dù được sử dụng trong điều kiện nhiệt đới như nước ta. Chất liệu này phù hợp cho đèn thả thông tầng cầu thang ngoài trời hoặc được bố trí trong nhà với phong cách thiết kế hiện đại. Hơn nữa chất liệu thép này giúp hệ thống bóng đèn được nâng đỡ một cách vững trãi, tránh được các va đập trong quá trình vận chuyển.

3. Bí kíp chọn đèn thả thông tầng cầu thang

Kích thước phù hợp với không gian

Đây là một trong những lưu ý rất quan trọng khi thiết kế nội thất ở bất cứ khu vực nào. Do đó, bạn cần chú ý kích thước để tạo nên tổng thể hài hòa giữa các nội thất. Đối với những ngôi nhà phố có khoảng thông tầng nhỏ bạn nên chọn những thiết kế đèn đơn giản, tinh tế ít các chi tiết rườm rà nhưng vẫn đảm bảo được nguồn sáng vừa đủ cho không gian chiếu sáng và ngược lại. Đa phần các loại đèn thả thông tầng hiện nay có chiều dài từ 1 - 3.0m.


 

Ánh sáng

Đối với ánh sáng của đèn thả thông tầng bạn nên chọn những loại ánh sáng tạo cảm giác ấm áp như vàng ấm, trắng ấm. Hoặc các màu vàng nhẹ, trắng ấm, cam nhạt đây là những màu thường được sử dụng cho đèn thả thông tầng. Những màu này đem lại cảm giác ấm cúng, thư giãn cho không gian nó xuất hiện.

Màu sắc

Để không gian xuất hiện của đèn thả thông tầng được sang trọng, ấm cúng thì bạn nên lựa chọn các mẫu đèn thả có màu sắc trung tính như vàng nhẹ, trắng sáng, vàng nhạt.

Ngoài ra, khi chọn mua đèn thả thông tầng bạn cũng nên lưu ý các vấn đề sau:

           Ngoài kiểu dáng của chiếc đèn thì nguồn gốc xuất xứ là điểm hàng đầu bạn cần phải lưu ý. Những sản phẩm nhập khẩu từ Châu Âu thường được đánh gia cao về chất lượng và tuổi thọ sản phẩm.

           Bộ công tắc đèn và các phụ kiện bên trong phải đảm bảo chất lượng tốt, bạn nên kiểm tra thật kỹ trước khi sử dụng, tránh tình trạng hỏng hóc hay các vấn đề cháy nổ có thể sảy ra.

           Một điều quan trong khác bạn cũng cần chú ý đó là thiết kế, màu sắc của chiếc đèn thả thông tầng có phù hợp với tổng thể kiến trúc ngôi nhà vá các đồ dùng nội thất trong nhà hay không.

           Khi chọn mua hay lắp đặt bạn cũng nên tìm một cửa hàng uy tín, chuyên nghiệp đảm bảo chất lượng đèn và tiêu chuẩn yêu cầu kỹ thuật, an toàn cho nhà bạn.

Showroom Đèn Pha Lê Tiệp
☎️ 024 6655 2789 📱 0971 004 688
🏬 Số 82 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
📧 [email protected]
🌐 www.denphale.com.vn
#phale #denchum #phaletiep #denchumcaocap #denphaletiep

 

  • facebook massenger