Cách chọn đèn pha lê trang trí cao cấp cho phòng ngủ có diện tích nhỏ

Cách chọn đèn pha lê trang trí cao cấp cho phòng ngủ có diện tích nhỏ
Cần lựa chọn và bố trí đèn pha lê trang trí cao cấp ra sao đối với phòng ngủ có diện tích nhỏ để vừa đảm bảo công năng chiếu sáng, vừa tạo được vẻ đẹp tinh tế, hài hòa cho không gian?
 
Để tạo cảm giác an toàn, thư giãn và dễ chịu cho phòng ngủ, ngoài những món đồ nội thất và đồ trang trí thì hệ thống đèn cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Đèn trang trí phòng ngủ không những phải đảm bảo ánh sáng để phục vụ những nhu cầu cần thiết như đọc sách, trang điểm, thay đồ… mà còn phải đáp ứng yêu cầu về thẩm mỹ, phù hợp với sở thích của chủ nhân căn phòng. Vẻ đẹp lung linh và lãng mạn của pha lê sẽ vô cùng lý tưởng cho không gian này, thế nhưng lựa chọn đèn pha lê trang trí cao cấp cho phòng ngủ là việc không đơn giản, đặc biệt là với phòng có diện tích nhỏ. Cùng tìm hiểu cách chọn đèn pha lê trang trí cao cấp cho phòng ngủ có diện tích nhỏ qua bài viết dưới đây.
 
Một số lưu ý khi chọn đèn pha lê trang trí cao cấp cho phòng ngủ có diện tích nhỏ
 
Trước khi chọn mua đèn, bạn nên tính toán cẩn thận về vị trí, số lượng và định hình trước kiểu dáng đèn sao cho phù hợp với không gian của mình. Chú ý phải đảm bảo hai yếu tố: cung cấp đủ ánh sáng cho các hoạt động, và đảm bảo vừa đẹp vừa đúng sở thích. 
Có những mẫu đèn chủ yếu để chiếu sáng, có những mẫu đèn lại mang tác dụng trang trí là chính. Bạn cần lưu ý điều này để có thể bố trí đèn một cách hợp lý cho căn phòng. Ngoài ra, màu sắc ánh sáng cũng ảnh hưởng rất nhiều đến cảm giác khi sử dụng. Màu sắc ánh sáng trong phòng ngủ tốt nhất là nằm trong dải ánh sáng từ màu lạnh java đến màu hồng nhạt để tạo cho không gian cảm giác bình yên, dễ chịu.
 
Một điều quan trọng nữa đó là với phòng ngủ có diện tích bé, kích thước và chiều dài của đèn là rất quan trọng. Đèn quá lớn hay quá bé so với phòng cũng đều khiến chiếc đèn trở nên lạc lõng so với tổng thể và không thể phát huy được hết vẻ đẹp và công năng của nó.
 
Các mẫu đèn pha lê trang trí cao cấp cho phòng ngủ nhỏ
 
Đèn thả đầu giường
 
Đối với phòng ngủ nhỏ, việc tiết kiệm không gian là rất quan trọng. Vì thế thay vì đèn chùm hay những loại đèn có kích thước lớn, bạn nên chọn loại đèn thả với thiết kế đơn giản, độ dài phù hợp và kích thước hợp lí để không chiếm quá nhiều diện tích, nhưng vẫn đảm bảo được công năng và thẩm mỹ. Với loại đèn thả đầu giường, bạn sẽ tiết kiệm được kha khá diện tích, giúp cho các hoạt động sinh hoạt tại phòng ngủ diễn ra dễ dàng, hơn nữa,vẻ đẹp của đèn sẽ khiến bạn không còn tập trung vào diện tích hẹp nữa.
 

Đèn tường
 
Đây là loại đèn pha lê trang trí cao cấp cho phòng ngủ rất được ưa chuộng. Đèn tường thường rất đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng giúp bạn trang trí phòng ngủ theo nhiều phong cách thiết kế khác nhau. Với ưu điểm phản chiếu ánh sáng từ trần nhà, tường và nền nhà, không chiếu trực diện vào gường ngủ, loại đèn này rất hữu hiệu để bạn có được giấc ngủ thoải mái và an toàn. Ngoài ra, nó không hề chiếm diện tích trong phòng, và đặc biệt nếu bạn bố trí ở vị trí hợp lí, nó còn có thể là nổi bật thêm những đồ trang trí trong phòng, giúp cho không gian thêm nổi bật và rộng thoáng.
 

Đèn âm trần
 
Đèn âm trần là giải pháp tối ưu đối với không gian có diện tích hẹp bởi thiết kế nhỏ gọn, dễ lắp đặt mà vẫn đảm bảo không gian chiếu sáng ổn định, đồng thời giúp tôn lên thiết kế nội thất trong phòng.
 

Đèn bàn
 
Một loại đèn pha lê trang trí cao cấp khác bạn có thể chọn cho phòng ngủ nhỏ đó là đèn bàn. Bạn có thể di chuyển đèn này một cách dễ dàng, linh động theo mục đích sử dụng. Đèn bàn phù hợp với việc đọc sách, báo, viết lách trước khi ngủ bởi nó có chế độ điều chỉnh ánh sáng. Ngoài ra với thiết kế đa dạng, phong phú, đèn bàn còn là vật trang trí đặc biệt giúp không gian thêm ấn tượng và phong cách.
 

Với những gợi ý trên đây về chọn đèn pha lê trang trí cao cấp cho phòng ngủ có diện tích hẹp, hy vọng rằng bạn sẽ thiết kế được một hệ thống chiếu sáng thích hợp với không gian của gia đình mình.
 
  • facebook massenger