Cách cầm ly uống rượu vang sao cho đẳng cấp

Không ai phủ nhận giá trị của bạn nếu họ đã hiểu về con người bạn. Thế nhưng trong một số trường hợp xã giao, một vài hành động, cử chỉ nhỏ lại bị đánh giá là kém chuẩn mực, không đẳng cấp,… Đó có thể là cái bắt tay, cách cài khuy áo hoặc đơn giản là cách cầm ly uống rượu vang chẳng hạn. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra cách cầm ly uống rượu vang sao cho đẳng cấp nhất.

cach cam ly uong ruou vang

1. Cấm kỵ khi cầm ly uống rượu vang

 

Không cần quá để ý bạn cũng có thể nhận thấy các loại ly vang đều có 4 phần là miệng ly, bầu ly, chân ly và phần dưới cùng là đế ly vang. Cho dù là ly rượu vang bằng thủy tinh hay ly pha lê, dù là uống vang đỏ hay vang trắng thì cũng như vậy. Tuy nhiên dù bạn có cầm như thế nào, tuyệt đối không được cầm vào phần bầu (bát) của ly rượu.

 

Việc cấm kỵ này có lý do của nó:
- Thứ nhất nó giúp tránh việc đồ ăn dầu mỡ dính lên ly, nhìn mất thẩm mỹ
- Thứ hai, nó giúp ổn định nhiệt độ của rượu vang trong ly. Vì nếu tay cầm vào phần bầu ly sẽ truyền nhiệt vào ly vang. Với vang  trắng, có thể bị sủi bọt và chua hoặc làm thay đổi hương vị. Với vang đỏ có thể làm tăng độ cồn của rượu. 

 

Vì thế trừ trường hợp rượu trong ly quá lạnh và bạn cần giảm bớt độ lạnh đi để uống cho phù hợp thì hãy cầm vào bầu một lát. Mọi trường hợp khác đều bị coi là cấm kỵ.
 

=>> Xem thêm các mẫu ly pha lê uống rượu vang tại đây: https://denphale.com.vn/m2-ly--coc-63-295.htm

2. Cách cầm ly uống rượu vang chuẩn PRO

- Cầm vào phần đế của ly vang

cam ly uong ruou vang dung chuan

Nhiều người đánh giá đây là cách cầm thanh lịch nhất. Cụ thể: Ngón cái cùng ngón trỏ và ngón giữa cầm vào phần đế của ly vang. Đồng thời hai ngón tay còn lại thì để tự nhiên.

 

Cách cầm này có 2 ưu điểm là đẹp mắt và tránh được dầu mỡ dây vào phần bầu hoặc phần chân của ly rượu vang. Tuy nhiên nó lại có nhược điểm là hơi khó để thực hiện. Hãy thật nhẹ nhàng và cẩn thận với cách cầm này.

 

Nếu bạn không tự tin, đừng cố thử nghiệm cách cầm ly uống rượu vang vào phần đế ở nơi đông người. Nó có thể sẽ khiến bạn lúng túng hoặc nhìn không được chuyên nghiệp. Tốt nhất là hãy tập cho thật thành thạo hoặc bạn có thể tham khảo cách khác.

- Cầm vào phần chân ly: 
 

Cách thứ 2, và phổ biến nhất để cầm ly rượu vang cho pro là cầm vào chân ly. Cách này giúp thao tác lắc rượu được dễ dàng hơn, rượu không bị sánh khỏi ly và giúp cho rượu dậy mùi nhanh hơn. Nó cũng tránh được việc nhiệt độ từ tay truyền vào bầu ly rượu.

 

Sự thật là tùy từng người mà có cách cầm ly rượu vang sao cho đúng và sang trọng nhất. Tuy nhiên dù cầm ly vang như thế nào thì cũng nhằm mục đích để giữ rượu vang ở trạng thái tốt nhất cũng như tôn lên hình ảnh đẳng cấp, thanh lịch của người thưởng thức vang mà thôi!


=> Xem thêm:  Mẫu ly pha lê uống rượu vang HOT nhất hiện nay

  • facebook massenger