Bí quyết đơn giản làm tăng tuổi thọ của đèn pha lê

Đèn pha lê cũng như nhiều thiết bị sử dụng điện khác, tuổi thọ sẽ bị chi phối và quyết định bởi rất nhiều các yếu tố. Trong khi đó, người sử dụng lại luôn mong muốn duy trì được dài nhất tuổi thọ của đèn. Vậy có cách nào làm tăng và giữ được tuổi thọ vốn có của đèn pha lê? 

 

Sử dụng đèn pha lê đúng cách

 

Đây là yếu tố đầu tiên quyết định đến tuổi thọ và tính an toàn của đèn pha lê trong quá trình sử dụng. Để giúp đèn có tuổi thọ cao nhất, bạn cần sử dụng đèn đúng cách, theo đúng hướng dẫn và khuyến cáo được nhà sản xuất đưa ra.

Đèn pha lê ngoài mục đích được sử dụng để trang trí, thì còn được sử dụng để chiếu sáng. Song bạn cũng không nên thắp sáng đèn quá lâu, bởi khi hoạt động ở công suất lớn, chất lượng và khả năng chiếu sáng của đèn sẽ bị giảm đi. 

Đặc biệt, bạn tuyệt đối không nên bật tắt đèn liên tục và không nhất thiết phải tắt đèn khi chỉ ra ngoài vài phút. Ngoài ra, bạn cần duy trì nguồn điện ổn định để giúp đèn hoạt động tốt nhất, tránh những hư hỏng không đáng có.

bi quyet tang tuoi tho den pha le


Vệ sinh và bảo dưỡng đèn thường xuyên

 

Có lẽ ai cũng biết, đèn pha lê được thiết kế với rất nhiều các chi tiết, họa tiết và hoa văn khác nhau. Điều này sẽ gây khó khăn trong việc vệ sinh, làm sạch đèn, nhất là với đèn pha lê chùm và đèn thả thông tầng được lắp ở vị trí cao. 

Song nếu không vệ sinh và bảo dưỡng đèn thường xuyên, thì tuổi thọ của đèn sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, tính thẩm mỹ và độ an toàn cũng sẽ không được đảm bảo. 

Chính vì vậy, để giữ được cho đèn pha lê có được tuổi thọ cao nhất, bạn nên chú ý đến việc vệ sinh và bảo dưỡng đèn pha lê

Bạn nên thực hiện việc này định kỳ và nên làm cẩn thận từng bước một, tránh trường hợp làm hư hỏng hoặc ảnh hưởng đến hoạt động của đèn. 

Đó chính là 2 bí quyết đơn giản nhất giúp bạn duy trì tuổi thọ cho đèn pha lê trong suốt quá trình sử dụng. Với những cách làm này bạn sẽ vừa đảm bảo được tuổi thọ, vừa đảm bảo được hoạt động và tính thẩm mỹ của đèn.

  • facebook massenger