Bật mí cách lựa chọn khay mứt Tết 2021 sang trọng, tiện dụng

Tết đến Xuân về người người nhà nhà đều hân hoan trong những lời chúc may mắn, dăm ba câu chuyện, một chén trà. Và tất nhiên một phong tục không thể thiếu đó là thưởng thức chút Lộc từ khay mứt Tết. Chính vì thế lựa cho được một khay mứt Tết 2021 vừa sang trọng lại tiện dụng và may mắn là điều bạn nên cân nhắc.

1.Vì sao bạn nên chọn một khay mứt tết sang trọng? 

cach lua chon khay mut tet sang trong
Dân gian có câu ‘lời chào cao hơn mâm cỗ’ hay ‘nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm’,… Cũng tựa như vậy khi bạn sử dụng một chiếc chén đẹp mời trà, hay một khay mứt sang trọng mời khách thưởng thức bánh trái, mứt tết,… 
 
Nó không chỉ đơn giản giúp cho đồ ăn trở nên đẹp mắt, ngon miệng hơn. Cũng không hẳn là để thể hiện đẳng cấp của gia chủ. Điều quan trọng, trên hết chính là thể hiện tấm lòng trân trọng, hiếu khách. Đó đồng thời cũng là gửi gắm những điều tốt đẹp tới vị khách của mình. 
 
Vì thế cho dù bạn có thể chọn một nhành đào nhỏ hơn chút để chưng trong phòng, bớt đi một ngọn đèn nhấp nháy trên tường, nhưng việc sắm một khay mứt tết 2021 Tân Sửu thật sang trọng bày trên bàn trà đón khách là điều tuyệt đối không được xem nhẹ!

2.Nên chọn khay mứt tết 2021 như thế nào?

Bạn hẳn đã thấy vô số kiểu dáng, mẫu mã các loại khay mứt tết khác nhau. Nó cũng được làm từ nhiều chất liệu khác biệt từ nhựa, sứ, thủy tinh cho đến khay mứt tết pha lê,… Tuy nhiên có vài điểm chính bạn nên lưu ý khi mua khay mứt tết 2021:
 
- Chất liệu khay mứt tết: 
khay mut tet pha le sang trong
Khay mứt đựng bánh kẹo, trái cây, các loại hạt khô,…  và nhiều đồ ăn khác vì vậy đây là vật dụng có liên quan trực tiếp tới sức khỏe. Bạn phải coi trọng chất liệu sản phẩm, tuyệt đối không ham rẻ mua hàng kém chất lượng. Các loại nhựa, sứ hay thủy tinh rẻ tiền đương nhiên không phải là lựa chọn tốt. Chúng có thể chứa hóa chất độc hại, chì hoặc các kim loại nặng khác rất nguy hiểm đối với sức khỏe.
 
Bạn cần có thông tin cụ thể về chất liệu sản phẩm, xuất xứ, nguồn gốc khay mứt tết. Tất nhiên ngay cả khi bạn lựa chọn các loại khay mứt gọi là cao cấp nhưng được mua ở địa chỉ kém uy tín thì cũng không thể yên tâm được.
 
Đặc biệt nếu bạn chọn mua khay mứt Tết pha lê cần chọn loại cao cấp, có xuất xứ rõ ràng và mua tại địa chỉ uy tín. Bởi lẽ pha lê kém chất lượng vừa ảnh hưởng xấu tới sức khỏe lại kém sang và rất dễ bị nứt vỡ trong quá trình sử dụng.
 
-Kiểu dáng khay mứt: 
khay mut Tet pha le
Với nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng, các loại khay mứt tết 2021 cũng vô cùng phong phú. Có loại khay mứt tết 2 tầng, 3 tầng rồi có loại khay mứt 5 ngăn, 7 ngăn. Có loại khay mứt thậm chí còn kém cả nhạc, rất thu hút…  
 
Tuy nhiên bạn nên căn cứ vào kích cỡ bàn trà nhà mình để chọn loại phù hợp. Tránh việc mua khay quá to, quá cao khiến cho khay mứt chiếm hết không gian bày biện ấm chén. 
 
Thông thường lựa chọn khay mứt 5 ngăn là phù hợp nhất. 5 là con số tốt đẹp theo quan niệm dân gian và cũng là thích hợp để bạn bày biện 5 loại đồ ăn, mứt tết mời khách. Số 3 có thể hơi ít nhưng thêm nữa 7- 9 món ăn lại thành phô trương. 
 
- Về màu sắc của khay đựng mứt: 
 
Không nên chọn loại có màu sắc quá sặc sỡ kiểu đỏ hay  vàng đậm, dù cho đây có thể coi là màu may mắn theo quan niệm truyền thống. Các màu tối thì đương nhiên tránh chọn vì nó bị xem là kém may mắn để chưng cho dịp đầu năm. Các màu sắc nên là gam màu sáng, trung tính như màu trắng, màu vàng nhạt,... Bạn cũng có thể chọn khay mứt tết bằng pha lê trong suốt để nhìn được món ăn bên trong, vừa đẹp mắt lại sang trọng, lịch sự.
 
Nên nhớ, mứt tết là món ăn truyền thống và cũng là lời chúc chứa đựng nhiều ngọt ngào và may mắn tới vị khách đến chơi nhà! Đừng quên sắm sửa một khay mứt tết 2021 thật sang trọng nhân dịp Tết nguyên đán Tân Sửu gần kề!
 
Bạn cũng có thể rinh ngay khay mứt tết 2021 bằng pha lê cao cấp nhập khẩu chính hãng từ Tiệp để nhận được phần quà vô cùng giá trị và ý nghĩa cho dịp Tết này từ chương trình ưu đãi lớn nhất năm của Đèn Pha Lê Tiệp: Mua Khay Mứt – Tặng Ly Vang.
  • facebook massenger