4 sai lầm khi lựa chọn đèn pha lê trang trí cao cấp cho phòng bếp

 

4 sai lầm khi lựa chọn đèn pha lê trang trí cao cấp cho phòng bếp
Cùng tìm hiểu 4 sai lầm dễ mắc phải khi lựa chọn đèn pha lê trang trí cao cấp cho phòng bếp để cân nhắc và có được những mẫu đèn phù hợp nhất cho không gian của mình.
 
Trong không gian sống của mỗi gia đình thì đèn chiếu sáng là không thể thiếu. Ngoài công năng chiếu sáng thì tác dụng trang trí của hệ thống đèn là rất lớn, góp phần quan trọng vào vẻ đẹp chung của căn nhà. Bên cạnh phòng khách, phòng ngủ hay phần chiếu nghỉ cầu thang, phòng bếp cũng là phần không gian rất cần thiết kế và lắp đặt đèn pha lê trang trí cao cấp cho phòng bếp bởi đây là nơi cả gia đình sẽ quây quần bên nhau trong những bữa ăn ấm cúng. Tuy nhiên, do đặc thù vừa là phần không gian để nấu nướng, vừa là nơi để ăn uống thư giãn, ánh sáng phòng bếp cần được thiết kế sao cho hợp lí, đủ sáng để hoạt động nhưng cũng cần ấm cúng và không quá mạnh.
 
Và để đạt được yêu cầu này thì không phải đơn giản. Không những thế trong quá trình chọn lựa và bố trí đèn, gia chủ có thể sẽ mắc phải một số sai lầm khiến cho hiệu quả của đèn không như mong đợi. Vậy có những sai lầm nào cần tránh để có thể chọn được những mẫu đèn phù hợp nhất cho phòng bếp của gia đình?
 

Chọn đèn quá nhiều màu sắc

Với mong muốn tạo được không gian sống động, rực rỡ và trẻ trung, nhiều người có suy nghĩ rằng sẽ lựa chọn những mẫu đèn nhiều màu sắc. Tuy nhiên, việc đèn có quá nhiều màu sắc không hề đem lại tác dụng như họ mong muốn. Trên thực tế, treo đèn nhiều màu trong phòng bếp sẽ khiến các thành viên trong gia đình rối mắt, khó chịu, không tập trung vào bữa ăn của mình, hơn nữa sẽ làm không gian trở nên lộn xộn và kém thẩm mỹ. Tốt nhất, bạn chỉ nên chọn đèn thả bàn ăn hay đèn tường có màu vàng nhạt, trắng nghe hay trắng ấm, tức là những gam màu ánh sáng dịu nhẹ, để đem lại sự thoải mái cho mọi người trong sinh hoạt, đồng thời các món nội thất cũng được tôn lên sang trọng hơn.
 
Chọn đèn pha lê trang trí cao cấp có kích thước không phù hợp
 
Kích thước đèn làm nỗi trăn trở của gia chủ khi lựa chọn đèn pha lê trang trí. Dựa vào chiều cao, diện tích của phòng bếp cũng như cách sắp xếp đồ đạc trong phòng, bạn sẽ có thể hình dung được kích thước đèn mà mình nên sử dụng. Nếu như phòng ăn rộng rãi mà lại chọn những chiếc đèn quá nhỏ thì chắc chắn sẽ không đảm bảo nguồn sáng cần thiết, đồng thời còn tạo cảm giác trống trải và lạnh lẽo. Ngược lại, những chiếc đèn quá lớn đặt trong phòng bếp nhỏ sẽ tạo cảm giác ngột ngạt, khó chịu bức bối khi thưởng thức các món ăn.
 
Để đem lại hiệu ứng thẩm mỹ tốt, đồng thời cung cấp lượng ánh sáng vừa đủ cho sinh hoạt, ban nên chọn những chiếc đèn chùm pha lê hay đèn thả pha lê cho phòng ăn rộng rãi, còn với phòng ăn hẹp, bạn nên treo đèn tường hoặc những mẫu đèn thả có kích thước vừa phải. Ngoài ra, cũng cần lưu ý rằng, những chiếc đèn thả quả to sẽ hợp với bàn ăn hình tròn nhỏ, trong khi những chiếc bàn ăn hình chữ nhật dài sẽ hợp với các loại đèn thả cỡ vừa hoặc cụm đèn phù hợp với kích thước của bàn ăn.
 

Treo đèn ở vị trí không hợp lí
 
Ngoài chọn được mẫu đèn đẹp, bạn cũng cần biết cách bố trí đèn pha lê trang trí cao cấp cho phòng bếp một cách hợp lí để tôn lên giá trị của chiếc đèn và tính thẩm mỹ cho căn phòng. Đối với phòng bếp, bạn có thể treo đèn thả trần ở khu vực bàn ăn, ngoài ra bố trí thêm một số đèn tường ở vị trí khuất hay ở đồ trang trí mà bạn muốn làm nổi bật.
 
Khoảng cách giữa đèn trang trí và bàn ăn quá xa
 
Khoảng cách giữa đèn và bàn ăn quá xa không những không đảm bảo nguồn sáng mà còn khiến cho quá trình vệ sinh đèn khó khăn, đồng thời cũng đánh mất sự hài hòa của tổng thể căn phòng. Bởi thế, bạn nên chú ý về điểm này, khoảng cách tốt nhất để lắp đặt đèn trang trí so với bàn ăn là 80cm, khoảng cách này không quá gần cũng không quá xa, đảm bảo đủ sáng và đem lại sự thoải mái cho các thành viên trong gia đình.
 

Để hạn chế những sai lầm khi lắp đặt đèn pha lê trang trí cao cấp cho phòng bếp, bạn nên tham khảo thêm ý kiến của kiến trúc sư và những người có kinh nghiệm. Hy vọng bạn sẽ chọn được những mẫu đèn phù hợp với không gian của mình.
 
  • facebook massenger