Chương trình "quảng bá đèn pha lê Tiệp" lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam

Đại sứ quán Cộng hòa Séc tại Hà Nội phối hợp cùng Công ty TNHH Thương mại Đèn Pha Lê chuẩn bị tổ chức chương trình “Quảng bá Pha Lê Tiệp” vào ngày 30/09/2019 sắp tới tại Khách sạn Sheraton Hanoi.


Pha lê Tiệp, còn được biết đến với tên gọi pha lê Bohemia, đã có lịch sử lâu đời nhiều thế kỷ, được công nhận trên toàn thế giới bởi chất lượng và sự tinh xảo trong gia công và mẫu mã đa dạng. Pha lê và ngành chế tạo pha lê đã trở thành một phần không thể tách rời trong văn hóa và lịch sử của Cộng hòa Séc. 
Bộ Công thương Séc khi vạch ra các chiến lược xúc tiến thương mại quốc tế cũng đã dành một phần để đề cập đến việc đầu tư quảng bá pha lê và ngành công nghiệp chế tạo thủy tinh, pha lê của đất nước. Ông David Jarkulisch, Tham tán thương mại, Đại sứ quán Cộng hòa Séc tại Hà Nội cho biết: “Chương trình Quảng bá Pha Lê Tiệp tổ chức vào ngày 30/09/2019 nằm trong nỗ lực đưa vẻ đẹp và truyền thống về pha lê, cũng như ngành công nghiệp chế tạo thuỷ tinh pha lê của Cộng hoà Séc tới gần hơn với người dân Việt Nam”
 
Ông David Jarkulisch tới thăm Showroom Đèn Pha Lê Tiệp
 
Ngài Tham tán nhấn mạnh về mối giao hảo tốt đẹp giữa Việt Nam và Cộng hòa Séc bày tỏ niềm tin vào tiềm năng hợp tác phát triển giữa hai quốc gia: “Phải nói rằng trong 5 năm vừa qua, việc trao đổi thương mại giữa Cộng hoà Séc và Việt Nam tăng trưởng rất ổn định, vượt qua con số 1 tỷ USD chỉ trong năm vừa rồi. Chúng tôi kỳ vọng vào sự phát triển lớn mạnh hơn nữa của giao thương giữa hai nước, không chỉ trong thương mại, mà mở rộng ra cả về đầu tư và các hoạt động kinh tế khác giữa Cộng hoà Séc và Việt Nam.”
Chương trình “Quảng bá Pha Lê Tiệp” có sự tham gia của 12 thương hiệu pha lê hàng đầu tới từ Cộng hòa Séc, đây là một hội thảo chuyên sâu về ngành công nghiệp thủy tinh pha lê, đặc biệt là màn biểu diễn chế tạo và thổi pha lê nghệ thuật ngay tại không gian khách sạn. Ban tổ chức sẽ trang bị một lò nấu pha lê di động để người tham dự có thể chứng kiến tận mắt quá trình chế tạo pha lê từ những nghệ nhân lành nghề người Séc.
 
Ông Nguyễn Văn Thế (trái) và ông David Jarkulisch (phải)
 
Ông Nguyễn Văn Thế, đại diện Công ty TNHH Thương mại Đèn Pha Lê - Đơn vị được Đại sứ quán lựa chọn đồng tổ chức chương trình, giãi bày trăn trở và khát vọng trở thành cầu nối xúc tiến thương mại giữa hai đất nước: “Thông qua sự kiện này, tôi cùng Đại sứ quán Cộng hòa Séc muốn tạo ra cầu nối cho những doanh nghiệp đang và sẽ kinh doanh ngành Pha lê Tiệp tại Việt Nam. Tôi bỏ cái tôi của tôi đi, bỏ thương hiệu Artglass sang một bên để tạo một sân chơi cho 12 thương hiệu khác nhau về đây tìm những đối tác xứng tầm để phân phối ngành pha lê Tiệp một cách quy mô hơn, để người Việt tiếp cận với pha lê Tiệp nhiều hơn.”
Công ty TNHH Thương mại Đèn Pha Lê là một trong những đối tác nhập khẩu và phân phối pha lê Tiệp lớn nhất tại thị trường Việt Nam. Được sự tin tưởng của Đại sứ quán Séc tại Việt Nam, công ty đã có hàng chục năm quan hệ hợp tác, từng phối hợp tổ chức thành công triển lãm pha lê nghệ thuật nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập Cộng hòa Liên bang Tiệp Khắc (nay là Cộng hòa Séc và Cộng hòa Slovakia) vào ngày 30/10/2018 tại Khách sạn Meliá Hanoi.
Chương trình “Quảng bá Pha Lê Tiệp” sẽ diễn ra vào lúc 14 giờ ngày 30/09/2019 tại Khách sạn Sheraton Hanoi.
  • facebook massenger