Cách vệ sinh đèn chùm pha lê an toàn, đơn giản và ĐẸP NHƯ MỚI

Đèn chùm pha lê là một trong những đồ dùng nội thất được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Để đảm bảo được tuổi thọ và khả năng hoạt động của đèn thì bạn cần phải vệ sinh đèn thường xuyên, theo định kỳ. Vậy cách vệ sinh đèn pha lê như thế nào? Cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời nhé!
 

Các mẫu đèn chùm pha lê trên thị trường rất đa dạng, có nhiều thiết kế khác nhau để đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của mọi người. Chính thiết kế và cấu trúc của đèn, mà nhiều người cảm thấy khó khăn trong việc vệ sinh. 
 

Tuy nhiên, nếu không thực hiện vệ sinh thì đèn sẽ xuống cấp rất nhanh, không chỉ là tuổi thọ, khả năng hoạt động, mà cả giá trị và tính thẩm mỹ của đèn. Vì vậy, việc vệ sinh đèn chùm pha lê là rất cần thiết. Bạn có thể tham khảo 4 bước vệ sinh sau đây. 

ve sinh den chum pha le


Ngắt nguồn điện cung cấp cho đèn

Điều đầu tiên bạn cần phải làm khi thực hiện vệ sinh đèn chùm đó chính là ngắt toàn bộ nguồn điện cung cấp cho đèn. Việc này sẽ giúp bạn đảm bảo được sự an toàn và tăng hiệu quả trong quá trình vệ sinh. 
 

Chuẩn bị các dụng cụ và vật liệu cần thiết
 

Để vệ sinh đèn chùm pha lê, bạn cần phải chuẩn bị các dụng cụ và vật liệu cần thiết. Các đồ dùng chuẩn bị để vệ sinh cần đảm bảo phù hợp và không làm ảnh hưởng đến cấu trúc, thiết kế và chất lượng của đèn. 
 

Các dụng cụ và vật liệu bạn cần chuẩn bị như: cọ mềm, khăn mềm, chậu nước sạch để ngâm các hạt pha lê, bạt loại trung bình để đựng các linh kiện của đèn khi tháo gỡ. 
 

Bạn có thể sử dụng các dung dịch chất tẩy rửa, nhưng bạn cần đảm bảo rằng sản phẩm tẩy rửa đó không gây ảnh hưởng đến các chất liệu được sử dụng để chế tác nên đèn. 
ve sinh den pha le


Tháo các bộ phận của đèn chùm pha lê

Để việc vệ sinh được diễn ra dễ dàng và mang lại hiệu quả tốt nhất. Bước tiếp theo bạn cần làm là tháo các bộ phận của đèn ra. 
 

Bạn tháo lần lượt các bộ phận theo thứ tự: bóng đèn, chao đèn, dây pha lê và các bộ phận còn lại. Các dây pha lê khi đã được tháo ra, bạn ngâm chúng vào chậu nước đã chuẩn bị. Bạn có thể thêm dung dịch chất tẩy rửa vào nước và ngâm trong khoảng 30 phút. 
 

Trong khi ngâm dây pha lê, bạn sử dụng khăn mềm lau sạch bụi bẩn bám trên các hạt pha lê, sau đó bạn lau lại thật sạch bằng khăn khô. 
 

Riêng với phần chao đèn, bạn nên tháo riêng các hạt pha lê ra rồi vệ sinh, vệ sinh xong thì bạn lắp lại để đảm bảo độ sáng bóng của bộ phận này. Các bộ phận còn lại, bạn sử dụng khăn mềm lau toàn bộ bụi bẩn bám dính. 

ve sinh den pha le dung cach


Lắp lại các bộ phận của đèn như cũ

Sau khi đã vệ sinh xong các bộ phận của đèn, bạn tiến hành lắp lại như cũ. Khi lắp lại bạn nên nhớ nguyên tắc “chi tiết tháo ra sau thì sẽ lắp trước”. 
 

Đặc biệt, khi lắp lại các bộ phận, bạn cần làm cẩn thận và tỉ mỉ từng bước một, tránh trường hợp lắp thiếu hoặc lắp sai các chi tiết, bộ phận làm ảnh hưởng đến cấu trúc, khả năng hoạt động và tính thẩm mỹ của đèn. 
 

Đó là 4 bước vệ sinh đèn chùm pha lê đơn giản và dễ dàng nhất, bạn hoàn toàn có thể thực hiện theo những bước này để làm sạch bụi bẩn bám dính trên đèn. 
 

Chỉ cần tuân thủ theo các hướng dẫn được đưa ra, bạn đảm bảo sẽ có một bộ đèn như mới, giữ nguyên được tính thẩm mỹ, khả năng hoạt động và độ bền của đèn chùm pha lê.
 

Công ty TNHH Thương mại Đèn pha lê chuyên cung cấp, lắp đặt và vệ sinh các loại đèn treo trần pha lê, đèn tường pha lê, đèn bàn pha lê chuyên nghiệp và có uy tín nhất tại Việt Nam. Liên hệ qua Hotline 024 6655 2789 hoặc 0971 004 688 để được tư vấn cụ thể hơn.

  • facebook massenger