3 LỖI thường mắc khi chọn đèn chùm pha lê phòng khách

Đèn chùm pha lê phòng khách sẽ giúp không gian trở nên lộng lẫy và sang trọng. Thế nhưng cần tránh những sai lầm sau đây để đem lại hiệu quả thẩm mỹ tốt nhất.

 
Đèn chùm pha lê là món nội thất cao cấp được nhiều người ưa chuộng và lựa chọn để làm tăng vẻ thẩm mỹ cho ngôi nhà của mình, đặc biệt là phòng khách, nơi có vai trò quan trọng và thường được đầu tư nội thất nhất trong căn nhà.
Không những giúp không gian thêm sang trọng và lộng lẫy, đèn chùm pha lê trang trí phòng khách còn mang ý nghĩa phong thủy tốt đẹp, có thể giúp thu hút tài lộc cho gia chủ.
Tuy nhiên, không phải đơn giản để chọn được một mẫu đèn chùm vừa đảm bảo thẩm mỹ lại vừa đảm bảo yếu tố phong thủy. Một số sai lầm dưới đây sẽ rất dễ mắc phải nếu bạn thiếu kinh nghiệm chọn đèn chùm pha lê. 
 

Đèn đèn chùm pha lê trang trí phòng khách quá nhiều chao

 
Không thể phủ nhận chao đèn là bộ phận rất cần được chú ý khi bạn lựa chọn đèn chùm. Chao đèn góp phần quan trọng tạo nên phong cách và vẻ đẹp cho chiếc đèn, đồng thời cũng tạo sự cân đối cho đèn.
Nhưng chính vì vậy nên nhiều người hiểu lầm rằng đèn chùm càng nhiều chao càng tốt. Sự thật là không phải cứ bộ đèn chùm nào có nhiều chao cũng là đẹp.
Chỉ cần 3 chao cho một chiếc đèn chùm là đủ. Quá nhiều chao sẽ làm mất đi vẻ tự nhiên của đèn, đồng thời khiến cho không gian nội thất trở nên rối rắm, xa cách hơn.

 

Ngoài ra, bạn cũng không nên chọn mẫu đèn có chao đèn hình dáng kỳ dị bởi nó sẽ ảnh hưởng đến phong thủy, tác động đến tính thịnh vượng của ngôi nhà.

Tay đỡ đèn chùm quá to

 
Tay đỡ đèn là bộ phận tiếp giáp giữa trần nhà với khung đèn, có nhiệm vụ cố định đèn chùm. Như vậy, tay đỡ đèn không chỉ tác động tới thẩm mỹ mà còn là yếu tố đảm bảo sự an toàn trong quá trình sử dụng đèn.
Vì thế nhiều người thường nghĩ rằng tay đỡ đèn càng to thì đèn càng chắc chắn và an toàn. Tuy nhiên điều này là không hề đúng bởi nếu chọn đèn chùm pha lê trang trí phòng khách có tay đỡ quá to, không phù hợp với thiết kế trần nhà thì sẽ khiến không gian treo đèn chùm trở nên thô kệch, cứng nhắc, tổng thể trở nên mất cân đối. 

 

Vì thế bạn không nên quá chú trọng về kích thước tay đỡ đèn mà thay vào đó hãy tập trung vào chất liệu tay đỡ và các loại ốc vít, móc treo đi kèm để đảm bảo đèn được treo chắc chắn, an toàn. Tốt nhất nên sử dụng tay đỡ bằng loại hợp kim hay đồng, và khâu lắp đặt đèn phải thật đảm bảo.

Bỏ qua yếu tố phong thủy

Đèn chùm pha lê trang trí phòng khách mang năng lượng lớn vì thế khi chọn lựa và lắp đặt đèn trong nhà, bạn nên quan tâm tới yếu tố phong thủy để đảm bảo sự tốt lành sẽ tới với gia đình mình.
Tốt nhất bạn nên tự tìm hiểu, kết hợp với lắng nghe tư vấn của kiến trúc sư cũng như chuyên gia phong thủy để chọn được mẫu đèn chùm và vị trí treo phù hợp.

 

Trên đây là một số sai lầm dễ mắc mà bạn cần chú ý khi chọn đèn chùm pha lê trang trí phòng khách. Hy vọng rằng với những kinh nghiệm trên bạn sẽ lựa chọn được mẫu đèn phù hợp với căn nhà của mình.
 
  • facebook massenger